Dinh dưỡng cho bà bầu là một điều cực kỳ quan trọng trong suốt 9 tháng thai kỳ. Mỗi tháng các mẹ đều cần phải có chế độ dinh dưỡng cho bà bầu khác nhau để phù hợp với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, chưa hẳn tất cả các bà mẹ đều biết mình phải ăn uống thế nào cho phù hợp và nên ăn gì để thai nhi phát triển toàn diện. Yến sào chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu vì “Yến sào là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi mà không thực phẩm nào thay thế được”.

 

I. Dinh dưỡng từ yến sào.

Từ lâu yến đã được coi là “thần dược” cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, yến sào thời xưa được xem là món ăn quý dành riêng cho vua chúa.

Bà bầu ăn tổ yến có tốt không? Chắc chắn câu trả lời là có. Bởi, trong tổ yến có hàm lượng protein lên tới 45 – 55%. Hàm lượng protein này duy trì năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho thể, tổ yến thường được sử dụng cho những trường hợp suy nhược cơ thể, mệt mỏi, khí huyết kém,…

Bà bầu duy trì thói quen ăn tổ yến hàng ngày sẽ cung cấp nhiều các dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ như:

  • Proline ngăn ngừa xơ cứng động mạch, duy trì huyết áp ổn định.
  • Glucosamine: điều trị thoái hóa khớp, phục hồi sụn bao khớp…
  • Aspartic acid: loại bỏ các độc tố gây tổn hại cho hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, căng thẳng trong thai kỳ.
  • Cystein và Phenylalanine: tăng cường trí nhớ, tăng hấp thu vitamin D…
  • Sắt và canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương và tạo máu của bé từ trong bụng mẹ

II. Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với bà bầu và thai nhi.

1. Yến sào giúp giảm một số triệu chứng của thai nghén

Giai đoạn kỳ tam cá nguyệt thứ nhất hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải tình trạng mệt mỏi, ốm nghén, chóng mặt, buồn nôn… Theo Lương y Vũ Quốc Trung (hội viên Hội Đông y Việt Nam) cho biết, tổ yến được dùng cho các trường hợp mệt mỏi, biếng ăn… Sử dụng tổ yến với một lượng vừa đủ giúp bà bầu vượt qua các triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

2. Bổ sung chất dinh dưỡng

Bà bầu ăn yến sào có tác dụng gì? Như đã nói ở trên, trong tổ yến rất giàu axit amin, protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Giai đoạn mang thai việc duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng. Vì thế, bà bầu có thể kết hợp ăn yến để nâng cao sức khỏe, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

3. Tăng sức đề kháng

Sức đề kháng của bà bầu thường yếu hơn so với người bình thường. Do đó, nếu cơ thể không khỏe mạnh, sức đề kháng của bà bầu rất dễ bị suy yếu. Hoạt chất aspartic acid có trong tổ yến có tác dụng tạo globulin để nâng cao sức đề kháng cho bà bầu. Chỉ khi mẹ bầu được khỏe mạnh thì thai nhi mới được phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

4. Chống rạn da, thâm nám

Làm đẹp da trong thai kỳ luôn là băn khoăn của mẹ bầu. Trong tổ yến có threonine giúp hình thành collagen và elastin. Đây là 2 hợp chất quan trọng duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da thai kỳ hiệu quả cho mẹ bầu.

5. Giảm stress

Thành phần axit amin Tryptophan có trong các loại yến sào giúp chống lại triệu chứng trầm cảm, stress hữu hiệu. Loại axit này cũng góp phần làm tăng hưng phấn, giúp bà bầu luôn được thư giãn.

6. Thanh nhiệt, chống viêm

Trong thai kỳ, bà bầu thường bị thiếu sắt và canxi. Điều này sẽ đi kèm với các triệu chứng ợ nóng, táo bón, đau nhức… Kết hợp sử dụng tổ yến, trái cây và rau xanh hàng ngày giúp thanh nhiệt, chống viêm hiệu quả trong thai kỳ.

7. Giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Khi nằm trong bụng mẹ, thai nhi cần glycine và alanine để phát triển hoạt động của não bộ. Trong tổ yến có nhiều axit folic, glycine và alanine có nhiệm vụ quan trọng duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi.

8. Giúp giảm các triệu chứng đau nhức tay chân ở bà bầu

Tác dụng giảm đau nhức tay chân trong thai kỳ cũng là yếu tố đánh giá bà bầu ăn tổ yến có tốt không. Khoáng chất có trong tổ yến có tác dụng tăng hoạt động mạch máu. Đồng thời, sẽ hạn chế tối đa sự chèn ép lên các dây thần kinh, gây đau nhức tay chân trong những tháng cuối thai kỳ.

9. Nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh:  

Với thành phần hoàn toàn không chất béo, không tạo ra các mỡ thừa mà vẫn đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất để nuôi con. Vì thế mẹ bầu dùng yến sẽ nhanh lấy lại vóc dáng sau khi sinh vì không bị tăng cân.

III. Bà bầu nên ăn yến sào thế nào để dưỡng thai thật tốt?

1. Thời kỳ mang thai 3 tháng đầu:

Phụ nữ mang thai được biết đến là đối tượng vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là ở tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. Theo Đông y, yến sào có tính hàn, vị ngọt vì vậy từ tháng thứ tư bà bầu mới nên ăn yến sào. Bởi lẽ, lúc này thai nhi đã vào tổ, bé nằm chắc chắn trong bụng mẹ nên tính hàn của tổ yến không thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.

2. Thời kỳ mang thai tháng thứ 4: Ăn mỗi ngày một chén.

3. Thời kỳ mang thai tháng tứ 5 đến tháng thứ 6: 2 ngày ăn một chén và trong một tháng phụ nữ mang thai nên sử dụng 100gr yến.

4. Thời kỳ mang thai tháng thứ 7: Ăn 3 ngày một chén, trong thời gian này số gram yến nên được giảm đi. Do lúc này thai nhi đã phát triển mạnh, cần có sự thay đổi thích hợp cho đến khi ra đời.

5. Thời điểm ăn yến: Tốt nhất là vào buổi tối để yến sào dễ dàng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, yến sào xứng đáng được xếp vào danh sách các loại thực phẩm có giá trị tốt nhất dành cho bà bầu. Tuy nhiên, khi dùng yến sào, mẹ cũng nên lưu ý về cách dùng, để đảm bảo tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi. 

Địa chỉ mua Yến sào tin cậy

Địa chỉ bán Yến sào duy nhất Bảo hành sản phẩm cho Khách hàng là Cửa hàng Yến sào Hà Nội. Yến sào tại đây luôn giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến. Quý khách được bảo hành, được trả lại sản phẩm và hoàn lại tiền nếu phát hiện ra hàng giả, kém chất lượng.

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://toyenhanoi.com/ để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.