Những ai đã tìm hiểu qua về Tổ yến đều biết rằng: Yến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho người cao tuổi đặc biệt là những người cao tuổi sức khỏe yếu kém hoặc đang bệnh tật.

 

Tác dụng của Yến sào đối với người cao tuổi.

Tổ yến là thực phẩm quý giá, được ví như bài thuốc báu từ thiên nhiên. Ngoài 18 acid amin, yến sào còn giầu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) và nhiều nguyên tố quý khác như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr,… giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Đặc biệt với người có tuổi, cơ thể già yếu và khả năng miễn dịch hoàn toàn suy giảm, chính vì thế nên các bộ phận trong cơ thể yếu dần đi dẫn tới phát sinh nhiều bệnh tật.

  • Công dụng đầu tiên của Tổ yến đối với người cao tuổi là: Giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, kích thích khả năng tiêu hóa làm tăng cảm giác ăn ngon miệng mỗi ngày.
  • Trong Tổ yến chứa nhiều thành phần quan trọng có tác dụng phát triển mô, cơ cũng như tái tạo nhanh vùng tổn thương ở người cao tuổi.
  • Tổ yến đặc biệt có tác dụng củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận – một trong những bệnh nhiều người già mắc phải. Vì thế, hãy tăng cường sử dụng yến sào để giúp tăng khả năng thải độc tố có trong máu của người già, từ đó cải thiện chức năng của thận.
  • Tổ yến còn được nhiều người ca ngời khi có khả năng cải thiện chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn, huyết áp ổn định, nhất là đối với người già bị bệnh huyết áp cao.
  • Tổ yến cón kích thích vị giác của người cao tuổi, vì thế sử dụng Tổ yến thường xuyên sẽ giúp ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó, cơ thể người già sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn, hạn chế tối đa tình trạng rối loạn tiêu hóa, nhất là chứng táo bón.
  • Trong Tổ yến còn chứa nhiều khoáng chất giúp bổ phế giảm ho, làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.
  • Thời gian gần đây, y học còn phát hiện ra công dụng tuyệt vời của Tổ yến chính là phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị ung thư do trong Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể.

Người cao tuổi nên dùng Tổ yến hay Yến nước chưng sẵn?

Khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: Yến chưng đường phèn; Cháo tổ yến thịt bằm; Cháo Tổ yến bí đỏ;… Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để chế biến, bạn có thể chọn yến chưng sẵn cho người già sử dụng. Nước yến chưng sẵn vừa dễ dàng sử dụng lại không lo về bảo quản. Thêm vào đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong yến chưng sẵn và Tổ yến hoàn toàn như nhau. Cho nên, dù là Tổ yến hay Nước yến chưng sẵn thì đều phù hợp cho người cao tuổi sử dụng.

Cách sử dụng Yến sào cho người cao tuổi để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Đối với người cao tuổi đang khỏe mạnh và muốn bồi bổ thêm sức khỏe thì nên dùng 3gr/ngày, có thể dùng hàng ngày hoặc cách ngày tùy thuộc vào khả năng kinh tế của từng người.
  • Đối với người cao tuổi đang ốm yếu thì tháng đầu tiên nên dùng 5gr mỗi ngày (nên dùng đầy đủ hàng ngày để phục hồi sức khỏe nhanh chóng). Từ tháng thứ 2 trở đi, cách một ngày dùng đều đặn khoảng 6gr – 7gr yến, dùng đều đặn, duy trì cho đến khi sức khỏe hồi phục trở lại.

Thời điểm tốt nhất để dùng yến là khi bụng đói, thông thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi tối sau khi đi ngủ khoảng 01 giờ là thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp dinh dưỡng được hấp thụ tối đa.

Trên đây là một số thông tin mà Yến sào Hà Nội muốn chia sẻ tới mọi người. Để mua được hàng chuẩn, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý kính mời Quý khách ghé qua Cửa hàng Yến sào Hà Nội tại 214 Phùng Hưng, Hà Đông. Hoặc, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Quý khách có thể truy cập website https://toyenhanoi.com/ để tìm hiểu và lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý.

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!