Tổ yến từ lâu được biết đến là loại thực phẩm "lương cao mỹ vị" lành tính, cực kỳ tốt cho sức khỏe, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu hay bà bầu, trẻ em.

Tổ yến có thể chế biến theo nhiều cách khách nhau nhưng có lẽ Tổ yến chưng đường phèn là cái tên quen thuộc nhất với mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chưng tổ yến đúng cách để giữ trọn vẹn dinh dưỡng của tổ yến mà lại có món chè tổ yến thơn mát , bổ dưỡng.

Cùng Tổ Yến Hà Nội chế biến món ăn ngon này nhé.

 che bien mon che to yen chung duong phen thom mat

1.Chuẩn bị nguyên liệu  

- 10gr tổ yến tinh chế hoặc tổ yến thô nguyên lông

- Đường phèn

- Nước sạch

- Thố chưng có nắp

- Gừng ( dành cho người hay bị lạnh bụng )

2. Cách chưng tổ yến :

Ngâm tổ yến tinh chế cùng nước sạch khoảng 20-30 phút, khi sợi yến đã nở đều, vớt yến cho vào thố chưng. Thêm nước sạch vào thố sao cho sâm sấp với yến, đây nắp kín và cho vào nồi chưng cách thủy.

-  Chưng cách thủy khoảng 15-20 phút là tổ yến chín, không nên chưng tổ yến quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng, sợi yến bị nát sẽ mất ngon.

-  Khi tổ yến gần chín, cho thêm đường phèn vừa miệng. Đường tan hết là tắt bếp ngay . Nếu bạn hay bị lạnh bụng thì nên cho thêm 1-2 lát gừng ăn cùng.

Lưu ý :

Món ăn có thể ăn nóng hoặc lạnh đều ngon.

Nếu có điều kiện hãy dùng tổ yến chưng đường phèn thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Nên ăn tốt nhất vào lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy khi bụng còn đói hoặc dùng trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong tổ yến

Khi chế biến món ăn này, chưng cách thủy bằng thố sứ có nắp kín sẽ ngon hơn chưng bằng nồi chưng điện.

che bien mon che to yen chung duong phen thom mat 1

 Tổ yến Hà Nội - địa chỉ mua tổ yến uy tín, chất lượng nhất Hà Nội.

 Hotline 24/7 : 07 7557 8383 – 0242 242 8383 – 0242 244 8383

Website      : https://toyenhanoi.com/