Dân gian thường có câu “Gừng càng già càng cay, Yến càng già càng ngon”.

Vậy tổ yến già là gì?

Nhiều người lầm tưởng Tổ yến già là những tổ yến có thời gian tồn tại dài hơn, được chim yến bỏ lại sau khi chim con đủ lớn và bay đi. Thực tế, tổ yến già được hình thành từ nước dãi của những con chim yến già làm tổ, đã có nhiều năm kinh nghiệm xây tổ trong đời. Lúc này, tuyến nước dãi chim yến đã phát triển tối đa nên những sợi yến thường trải dài khắp tổ, sợi yến to và tổ dầy hơn. Ăn tổ yến già sẽ có cảm giác ngon miệng hơn vì sợi yến dài và rất dai.

 

Cách phân biệt tổ yến già và tổ yến non

Ngược lại với tổ yến già, tổ yến non thường được làm từ những chú chim non mới ra ràng. Lúc này, tuyến nước bọt của chim non chưa phát triển và do chưa có kinh nghiệm làm tổ nên đa số chúng thường quẹt những sợi tơ ngắn, chính vì  vậy tổ yến non sợi rất ngắn và thưa. Những người nuôi yến sẽ xác định chính xác được đây là tổ non hay tổ già phụ thuộc vào vị trí mà chim yến làm tổ mới hay cũ trong nhà yến.

Giá trị dinh dưỡng của tổ yến già và tổ yến non

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học phân tích rõ thành phần dinh dưỡng khác nhau giữa tổ yến non và tổ yến già. Tuy nhiên với kinh nghiệm của những người nuôi yến lâu năm trong nghề cho rằng tổ yến được làm từ chim già có vi chất cao hơn vì:

- Được làm từ những chú chim yến già có kinh nghiệm làm tổ và sức khỏe dồi dào hơn so với chim non mới ra ràng.

- Tổ chim già thường ít lông và lông to hơn nên thời gian rút lông nhanh hơn tránh làm thất thoát vi chất của tổ yến so với phương pháp sổ lông ở tổ non.

Tổ yến già thường có giá thành cao hơn, người tiêu dùng có thể phân biệt tổ yến non và tổ yến già dựa trên độ lớn và dầy của tổ (đối với loại yến thô và yến rút lông nguyên tổ).

Để mua được đúng sản phẩm theo sở thích của mình, Quý khách hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Hiện nay trên toàn quốc có Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội là địa chỉ bán Yến sào uy tín nhất hiện nay. Hệ thống có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm nhất, để đảm bảo Quý khách mua được đúng sản phẩm mà mình mong muốn.

Các thương hiệu Yến sào của Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn được cấp phép của Nhà nước và Cục vệ sinh An toàn thực phẩm, luôn cam kết “BẢO HÀNH TỔ YẾN ĐẾN SỢI CUỐI CÙNG”, nếu Quý khách phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng Cửa hàng xin hoàn lại tiền và nhận lại sản phẩm cho Quý khách.

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://toyenhanoi.com/ để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.