Thời khắc giao mùa với độ ẩm cao, thời tiết lúc nóng, lúc lạnh, nắng mưa thất thường sẽ là điều kiện thuận lợi cho virus các bệnh cảm, cúm phát triển, lây lan và bùng phát. Đặc biệt, tại các trường học – nơi tập trung đông người thì nguy cơ bùng phát dịch càng cao hơn. Chính vì để có biện pháp phòng chống dịch tốt nhất, chúng ta cần hiểu thế nào về bệnh, cơ chế lây truyền…

 

Bệnh cảm, cúm là gì?

Bệnh cúm (cảm là bệnh lý nhẹ hơn cúm) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus cúm gây ra. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao từ người sang người, có khả năng gây thành đại dịch và biến chứng hô hấp dẫn đến tử vong nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách.

Cơ chế lây bệnh

Bệnh lây qua đường hô hấp do tiếp xúc với virus từ người bệnh thông qua dịch hắt hơi, sổ mũi trong thời gian từ 1 đến 7 ngày sau khi khởi phát bệnh.

Các biện pháp phòng tránh bệnh

1. Tăng cường vệ sinh cá nhân:

Nên vệ sinh tay thường xuyên bằng các dung dịch sát khuẩn hay xà phòng. Do cảm cúm lây lan qua đường hô hấp, dịch tiết từ mũi họng… nên tại những nơi công cộng, công sở hay trường học cần hạn chế tiếp xúc các vị trí dễ gây bệnh như: tay nắm cửa, toilet, điện thoại bàn, bàn phím,…

2. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc:

Uống nhiều nước là một trong những cách giúp cơ thể phòng chống bệnh cảm cúm. Theo các chuyên gia y tế, khi bị cúm việc uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả…) đặc biệt là nước ấm sẽ giúp giảm đáng kể triệu chứng nghẹt mũi khó chịu. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, cố tránh những việc gây đầu óc căng thẳng vì đó cũng là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể.

3. Tăng sức đề kháng, bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể:

Khi giao mùa, cơ thể bạn cần nhiều vitamin và khoáng chất hơn để tăng sức đề kháng và đẩy lùi được dịch bệnh. Uống nước cam, ăn Tổ yến (yến sào) mỗi ngày sẽ tạo cho cơ thể một lớp áo giáp vitamin chống lại mọi virus gây bệnh, đặc biệt là cảm cúm.

Công dụng của yến sào: Trong Tổ yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng cao với hơn 18 acid amin, chiếm 5.27% Proline, axit aspartic và nhiều nguyên tố quý hiếm như: Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr … Tổ yến đem lại nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe của con người, nên đây là sản phẩm chăm sóc sức khỏe không thể bỏ qua. Ăn yến sào mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ thống miễn dịch vững chắc, bổ phổi, chống và trị các bệnh về đường hô hấp, phục hồi sức khỏe sau bệnh, hạn chế khối u, tăng hồng cầu, đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sinh lý,…

Tóm lại, yến sào là nguồn dinh dưỡng quý giá cho nhiều đối tượng và độ tuổi, nhất là trẻ nhỏ. Việc dùng yến sào đúng thời điểm, đúng liều lượng và đúng cách sẽ có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, chống lại nhiều bệnh tật và đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ.

Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn là địa chỉ đáng tin cậy của của tất cả mọi người. Với phương châm “Bảo hành tổ yến đến sợi cuối cùng” Quý khách hàng trọn vẹn an tâm về chất lượng cũng như giá thành của yến sào tại đây. Yến Sào Hà Nội sẵn sàng nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền nếu bắt gặp hàng giả, hàng hóa không đạt chuẩn chỉnh.

Quý khách có thể truy cập website https://toyenhanoi.com/ để biết thêm thông tin chi tiết và lựa chọn sản phẩm.

Liên hệ qua Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: 214 Phùng Hưng, Hà Đông.

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!