Thời tiết đang chuyển mùa chính là thời điểm thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh cúm, viêm phổi phát triển, lây lan và bùng phát trở thành dịch bệnh. Nơi cư trú thích hợp nhất của virus, vi khuẩn chính là trong cơ thể của những người có sức đề kháng kém, hay ốm đau, bệnh tật.

 

1. Nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao:

- Trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh;

- Người lớn trên 60 tuổi có nguy cơ mắc cúm và biến chứng cao do hệ miễn dịch suy giảm so với người trẻ khỏe mạnh;

- Phụ nữ đang mang thai và sau sinh 2 tuần có nguy cơ mắc cúm và gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi;

- Những người có hệ thống miễn dịch yếu do mắc các bệnh ung thư, HIV,…

- Nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với người bệnh;

2. Cúm lây truyền qua đường nào?

Các loại virus gây cúm thường lây truyền giữa người với người thông qua dịch tiết qua đường hô hấp. Khi người bị cúm ho, hắt hơi… virus cúm có thể theo dịch tiết ra ngoài và phát tán xa khoảng 2 mét trong không khí.

Virus gây bệnh có thể tồn tại trong môi trường bên ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ, khi người bình thường chạm vào đồ vật, vật dụng có chứa virus cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

3. Cách phòng ngừa dịch bệnh:

- Virus, vi khuẩn thường trú ngụ trong lòng bàn tay con người, nhất là ở kẽ ngón tay hoặc lòng bàn tay. Chúng ta nên thực hiện rửa tay thường xuyên, đúng cách để tránh bệnh cúm lây nhiễm;

- Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường, tránh tụ tập nơi đông người;

- Vệ sinh nơi ở, lớp học, nơi làm việc, lau chùi vật dụng, đồ chơi bằng dung dịch sát khuẩn;

- Tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch;

- Ngủ đủ giấc, ăn các đồ ăn giầu vitamin và chất khoáng để tăng cường sức đề kháng

4. Ăn gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Tổ yến hay còn được gọi là Yến sào có 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Nhờ hàm lượng 50 – 55% Protein cần thiết cho quá trình tăng trưởng, yến sào giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan,… có trong Yến sào giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống bệnh tật, bổ phổi, tăng cường khả năng trao đổi chất, cải thiện chức năng tim,… Ngoài ra, Yến sào còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán yến sào, tuy nhiên Cửa hàng Yến sào Hà Nội đang là cửa hàng bán yến sào uy tín nhất hiện nay trên toàn quốc. Tại cửa hàng có tất cả các mặt hàng như: Yến thô, yến tinh chế các loại, yến chưng sẵn nguyên tổ, nước yến,…

Quý khách muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm mời Quý khách truy cập website https://toyenhanoi.com/ hoặc liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!